Advertisement

AWIT NG ANAK SA MAGULANG: 2017 NEU GRADUATION SONG

AWIT NG ANAK SA MAGULANG:  2017 NEU GRADUATION SONG Ito yong kauna-unahang awit na ng marinig ko panay ang iyak ko hanggang dulo. This is the graduation song when one of my nieces graduated from College.

This song made me miss so much of my papa (who died from vehicular accident) and mama (who died of breast cancer) 💞💖😭💖💞

Song: AWIT NG ANAK SA MAGULANG
Music by: Ernie Magtuto
Lyrics  by :  Elson S. Montalbo

Noo’y munting batang inaakay
Inaalalayan, bawat paghakbang
Ngayo’y nakatayo sa ‘king mga paa
Salamat aking Nanay, aking Tatay.

Wala akong sapat na salita
Walang katumbas, inyong pag-aruga
Ngayong kayo’y matanda na’t nanghihina
Ako ngayon ang dapat mag-alaga.

Kayo’y aalalayan, aakayin din
Pag lumuluha ay patatahanin
Babantayan kung may sakit
Dadampian ang noo ng halik
At kapag gabi ay malamig
Yayakapin din nang mahigpit
Ipapanalangin
At kukumutan ng pag-ibig.

Tanda ko ang hirap ninyo sa akin  
Puyat, pagod, lungkot ay tiniis
Hinding- hindi ko malilimutan
Walang kapantay n’yong pag- ibig.

Huwag kayong mag-alala
Sa puso’t isip ko’y nakatanim
Sa ‘king sambahaya’y ipadarama ko rin
Walang katumbas n’yong pag-ibig.

Aking mga anak ay aakayin din
Pag lumuluha ay patatahanin
Babantayan kung may sakit
Dadampian ang noo ng halik
At kapag gabi ay malamig
Yayakapin din nang mahigpit
Ipapanalangin
At kukumutan ng pag- ibig.

Kayo ay aalalayan, aakayin din
Pag lumuluha ay patatahanin
Babantayan kung may sakit
Dadampian ang noo ng halik
At kapag gabi ay malamig
Yayakapin din nang mahigpit
Ipapanalangin
At kukumutan ng pag-ibig.

Wala kayong katumbas
Wala kayong katapat...
Mahal kong Nanay
Mahal kong Tatay

SALAMAT PO!

#AwitNgAnakSaMagulang #GraduationSong #NewEraGeaduationSong #NEUGraduationSong #BestGraduationSong

GRADUATION

Yorum Gönder

0 Yorumlar