Advertisement

Các NẠN NHÂN đợt 2 vụ 39 NGƯỜI trong container đã HẠ CÁNH

Các NẠN NHÂN đợt 2 vụ 39 NGƯỜI trong container đã HẠ CÁNH Lúc 5h15 sáng nay, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chở thi thể của các nạn nhân còn lại trong vụ 39 người chết trong container ở Anh đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Hiện tại chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục bàn giao thi thể của các nạn nhân, sau đó đưa về quê nhà mai táng.

Báo chí không được tác nghiệp để tránh gây náo loạn tại sân bay Nội Bài, và cũng giống như đợt 1 chuyển thi thể của các nạn nhân về ngày 27/11 vừa qua, các gia đình cũng không được lên sân bay Nội Bài để đón thi thể nạn nhân và không biết được chính xác khi nào các nạn nhân sẽ về đến quê nhà.

Dự kiến là chỉ đến khi cách nhà còn 15 phút lái xe ô tô thì chính quyền địa phương mới thông cho gia đình các nạn nhân để chuẩn bị đón thi thể và làm lễ an táng.

Chuyến bay đưa các nạn nhân từ Anh về Việt Nam lần này có khả năng sẽ chở 15-16 thi thể, còn lại là các hũ tro cốt bởi như các báo đưa thông tin những ngày trước thì có khoảng 7 gia đình đồng ý nhận tro cốt. Chính xác là gia đình nào trong 39 nạn nhân đồng ý nhận tro cốt thì vẫn chưa có thông tin cụ thể.

Đợt 1 đã chở 16 thi thể bao gồm 8 nạn nhân ở Hà Tĩnh, 5 nạn nhân ở Nghệ An và 3 nạn nhân ở Quảng Bình. Đợt 2 sẽ bao gồm các nạn nhân còn lại ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Hải Dương và Hải Phòng.

Thông cáo của UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ, theo kế hoạch được thống nhất giữa hai Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, sẽ tổ chức 2 đợt di chuyển và bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của người bị nạn về các địa phương.

Đợt 1: khoảng 5h Sáng 27/11, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi thể của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao, ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có 8 nạn nhân ở Hà Tĩnh, 5 người ở Nghệ An và 3 người ở Quảng Bình.

Lãnh đạo các xã Diễn Thịnh, Diễn Thắng và Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) xác nhận, hiện chính quyền các địa phương này đã chuẩn bị chu tất mọi thứ để đón thi thể các nạn nhân, phối hợp với gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương sau khi được cơ quan chức năng bàn giao.

Tại Hà Tĩnh, các lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Công an, Sở Y tế và huyện Can Lộc ra đón 8 thi thể tử nạn tại Anh trở về với quê mẹ. Họ thuộc các huyện Can Lộc, trong đó xã Thiên Lộc 5 người. Còn 2 nạn nhân ở thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân sẽ đưa về vào ngày thứ 7 tới.

Cũng vào ngày 27/11, đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An tiếp nhận 5 thi hài công dân Nghệ An và vận chuyển về bàn giao cho gia đình nạn nhân để tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương (4 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Diễn Châu; 1 thi hài có hộ khẩu thường trú tại huyện Hưng Nguyên).

Đợt 2, Là hôm nay, ngày thứ 7 tức 30.11 , UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các Sở, ngành chức năng và địa phương liên quan tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao các thi hài hoặc tro cốt còn lại cho gia đình nạn nhân.

Cuồng Du Lịch là kênh thông tin và review, chia sẻ địa điểm du lịch, kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch, các tuyến điểm trong và ngoài nước. Với sự đam mê du lịch, chúng tôi mong sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch của bạn và gia đình.

Contact đóng góp ý kiến: 0969 47 47 44

Website:





Email: hotro@cuongdulich.vn

review du lịch,travel,du lich,tour du lich,kinh nghiệm du lịch,địa điểm du lịch,39 nạn nhân,39 thi thể,đợt 2 đưa thi thể về nước,đợt 2 đưa thi thể 39 nạn nhân về nước,dot 2 dua thi the ve nuoc,dot 2 dua thi the 39 nan nhan ve nuoc,dua thi the 39 nan nhan ve nuoc,thi thể 39 người đưa về việt nam,39 nạn nhân về nước,39 nan nhan ve nuoc,thi the 39 nan nhan ve nuoc,39 nan nhan o anh,

Yorum Gönder

0 Yorumlar